Nghệ thuật viết Description chuẩn SEO hiệu quả top nhanh 30' 2022

Dưới đây là bài viết Nghệ thuật viết Description chuẩn SEO hiệu quả top nhanh 30' 2022. Lấy từ kinh nghiệm thực tiễn làm hàng trăm từ khóa khác nhau và khảo sát description trên google khá nhiều và mình đã đút kết kinh nghiệm viết description dễ dàng dễ index mà đã index sẽ được lên top rất nhanh luôn. Mời bạn đọc tham khảo bài viết bên dưới nhé.  

Cho cái hình vào đây cho dễ hình dung "Description" là gì nhé. Bạn SEOer già đầu thì chắc chắn biết, còn mấy bạn mới tìm hiểu thì cũng ít biết cái này nên cho hình minh họa cho dễ nhìn:

Nghệ thuật viết Description chuẩn SEO hiệu quả top nhanh 30' 2022
Nghệ thuật viết Description chuẩn SEO hiệu quả top nhanh 30' 2022
Trước tiên mình tìm hiểu một số định nghĩa về Description là gì đã nhé.

Các định nghĩa Description  

1. Description là gì? 

Đây là đoạn mô tả ngắn mô tả và tóm tắt nội dung của một trang web, chủ đề hay bài viết nào đó. Description có thể nằm phần Fanpage, profile cá nhân hay trên group, bài web. 

2. Thẻ Description là gì?

Thẻ Description là gì? Là một phần nhỏ của Description. Nó là một đoạn nội dung ngắn mô tả 1 trang web, 1 bài viết, blog...Chúng thường xuất hiện trên google khi tìm kiếm và nó là yếu tố quan trọng liệu người dùng có click vào trang web đó hay không. Liệu đường link đó có phù hợp với nội dung để họ click hay không.
Vào 1 Trang web sau đó bấm Ctrl U bạn sẽ ra nguyên file code sau đó bạn bấm Ctrl F search "description " sẽ ra đoạn code:
<meta content='Khóa đào tạo seo tăng traffic hiệu quả cho website. Đây là khóa học cũng hơi khó tiềm tại trung tâm dạy SEO. Hôm nay trung tâm đào tạo seo ...' property='og:description'/>

Thẻ Description là một trong 3 yếu tố xuất hiện trên google. Google xuất hiện trên google với 3 yếu tố sau:
1. Title
2. URL
3. Description

Nghệ thuật viết Description chuẩn SEO hiệu quả top nhanh 30' 2022

1. Độ dài của description chuẩn seo là bao nhiêu ký tự? 

Viết tối đa 145 ký tự, cái này mình đã đo đạt từ google rất kỹ lưỡng luôn. Ngắn dưới 120 ký tự thì yoast báo ngắn quá. còn dài trên 145 ký tự thì google sẽ để ... còn bị phạt tội viết dài nữa chứ.

2. Viết ngắn gọn xúc tích có chứa keyword chính

Description có nhiều bạn mình kiểm tra cái description không chưa từ khóa hoặc nội dung trong tiêu đề thì coi như bỏ không rồi. Viết dài thòn lòng luôn mà không có nội dung ý chính trong tiêu đề bỏ vào thì coi như lãng phí một bài viết. Dù bài viết hay cỡ nào thì cũng không lên top được thì sao có lượng traffic vào web. 

3. Copy tiêu đề bỏ vào Description

Như mình nói  ở ý thứ 2, description viết dài mà không có nội dung của tiêu đề là khỏi viết cho khỏe. Copy nguyên cả cái title bỏ vào đoạn đầu của Description và viết đoạn sau thế nào tùy bạn mà ngắn tầm 145 ký tự thôi nhé. Nếu google hiển thị ngày tháng ở phía trước nữa thì viết khoảng 135 ký tự là ổn áp rồi nha. Nếu từ khóa bạn mà chưa lên top thì description bạn có thể sửa cho chuẩn SEO với google. 
4. Muốn thu hút người đọc thì phải sử dụng hành động kêu gọi
Ví dụ: Description viết rất thu hút nè. 

Description 1: Hotline ☎ 0901.335.996 ✓ Dự án Căn Hộ - Shophouse New Galaxy Nha Trang ✓ Chủ Đầu Tư Hưng Thịnh Land ✓ Quy Mô 19ha ✓ Mặt Tiền Biển An Viên.
Đơn giản ý nào ra ý đó nhưng mà rất hay nha. Nhưng mà đoạn đầu mình nghĩ nên cho từ khóa chính vào SĐT bỏ vào sau sẽ nhanh lên top hơn nữa
Description 2: 
Nghệ thuật viết Description chuẩn SEO hiệu quả top nhanh 30' 2022
Nghệ thuật viết Description chuẩn SEO hiệu quả top nhanh 30' 2022
Đoạn này thì tiêu đề với description khớp với nhau nên lên top 1 luôn cứng ngắt.

5. Viết phải độc nhất

Tiêu đề cũng giống như title  không copy của ai, mà có copy thì sửa nó lại của mình, viết đơn giản ngắn gọn xúc tích. Bài viết thì hay mà tiêu đề viết sơ sài cho có thì không nên viết bạn nhé. Description phải viết hay hấp dẫn nhất để kích thích người tìm kiếm quyết định có nên click vào trang web mình hay không. Nên viết description có tâm một chút nhé. 

6. Viết có tâm một chút

Đặt mình vào vị trí của đọc giả mà cảm nhận họ đang cần thông tin gì thì viết theo nhu cầu của khách hàng bạn nhé. Đặt tâm huyết vào sản phẩm của mình. cái này mình nhận được từ khách hàng viết bài của mình, một ý khá hay trong phần viết description nên mình bỏ vào đây 1 ý nhỏ. Hy vọng được đón đọc nhiệt tình với tâm ý cũng như thành ý của mình ở trong đó. 

7. Ngoài tâm thì cái gì chôm được của đối thủ thì chôm

Kiểm tra thằng ở trang 1 - 5 nó viết gì thì mình viết theo hay đổi chút đỉnh, mình gọi là chôm thôi. Đi chôm chẳng khác gì là trộm cả, nhưng mà trộm có sáng tạo của mình vào đó nhé. Đừng có mắng vốn mình vì đã viết ra từ này nha. hihi. Rất có tâm mới chỉ đi chôm hiệu quả nhất. hihi.

8. Viết Description chèn ký tự đặc biệt vào

Ký tự đặc biệt ở đâu có? Bạn vào run.vn và lấy một vài hình mẫu copy vào description của bạn nha. 
Ví dụ 1: Khóa học SEO được đào tạo SEO bởi MOMD Group dạy tại TP.HCM / Hà Nội / Đà Nẵng hướng dẫn bạn các kỹ thuật 5 ⭐ làm SEO lên TOP bền vững.
Ví dụ 2: Trường phái SEO NỘI DUNG ☝☝ Học Seo tại Đào tạo Seo Vinalink Vietseo để trở thành Vua về nội dung SEO copywriting và chiến lược SEO thông minh.
Mấy ký tự đặc biệt làm nổi bật đoạn mô tả của bạn ghê ha. Bạn nào không biết cái này vào run.vn lấy ra copy vào nha. Cái này lên top nhanh và không ảnh hưởng tới thứ hạng nha. 

Viết cho nhiều nhiều khi google nó ghi nhận đoạn nội dung làm description. Cái này nó index đúng chỗ, chứ mà index sai chỗ cần index cũng mệt hụt hết cày seo. haha. 

Kết luận Nghệ thuật viết Description chuẩn SEO hiệu quả top nhanh 30' 2022

Có rất nhiều Nghệ thuật viết Description chuẩn SEO hiệu quả top nhanh 30' 2022 mình chỉ viết tới đoạn này thôi nhé. Còn các ý sau mình sẽ bổ sung bài viết mới, ngồi vài mỏi lưng mình xin phép nghỉ ngơi. 
Bạn chỉ cần áp dụng 8 Nghệ thuật viết Description chuẩn SEO hiệu quả top nhanh 30' 2022 như trên là viết description quá tuyệt vời rồi.  Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm bài viết của em nhé. 
Hy vọng sẽ giúp ích được các bạn. Chúc các bạn làm description thành công hơn nữa. Năm 2022 hứa hẹn một năm cạnh tranh seo gay gắt nhất giữa các chiến binh. Chúng ta cùng cố gắn nổ lực hơn nữa nhé. 
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau: 
  • Đào tạo seo tăng traffic hiệu quả cho website
  • Tăng Traffic dễ dàng nhưng phải biết cách bạn nhé.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đào tạo seo Traffic nơi học seo đáng tin cậy

Khóa học seo cấp tốc dành cho ngành bđs

Đồ đệ kiếm khóa học SEO uy tín chuyên nghiệp để đăng ký